Nhận định thị trường chứng khoán 06.09.2022

Nhận định thị trường chứng khoán 06.09.2022

 

Thị trường giằng co với thanh khoản thấp ở vùng kháng cự mạnh. Dòng tiền phân hóa mạnh mẽ tập trung vào các cổ phiếu có câu chuyện riêng, vốn hóa ở mức vừa và nhỏ, thanh khoản thấp.
Các cổ phiếu tăng trưởng được khuyến nghị mua trung dài hạn của Faviz Investment đã có sự tăng giá tốt nhưng CTR, TLG, DPR. Một số cổ phiếu đang được khuyến nghị mua vào: CTD, VNS cho case Turn Around, IDC cho kỳ vọng về tăng giá và nhu cầu BĐS KCN.

 

VN index giằng co khi tiệm cần kháng cự 1310 với thanh khoản thấp.

 

VN Index giảm nhẹ về 1,277.35 (- 3.16 -0.25%) với thanh khoản đạt 524,682,900 CP 13,402.025 tỷ VND sau kỳ nghỉ lễ kéo dài.

  • Dòng thép hưởng lợi do tâm lý tích cực sau khi nhà sản xuất thép lớn thứ 2 thế giới thông báo đóng cửa nhà máy của tại EU do giá khí và năng lượng cao: HSG & NKG tăng trần trong khi HPG tăng 4%. 
  • Giá dầu tăng hơn 1% trong ngày khi nhà đầu tư dự báo khả năng cắt giảm sản lượng từ OPEC +, dẫn đầu PVD & PVT + 4%, PVS + 2% trong khi GAS giảm 1%. 
  • Nhóm ngân hàng giao dịch trong sắc đỏ khi chưa có thông báo gì về việc gia hạn hạn mức tín dụng: CTG, BID, VCB đều giảm 1-2% trong khi cổ phiếu các ngân hàng TMCP tư nhân khác giảm mạnh hơn. 
  • VNM tăng gần 3% do khối ngoại mua vào 50% khối lượng giao dịch trong ngày. 
  • Ngày 12/9, HoSE chính thức thông báo triển khai giao dịch lô lẻ cho tất cả các nhà đầu tư. Nhóm cổ phiếu chứng khoán tiếp tục sideway kéo dài khi thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp sau khi giao dịch T+2 được áp dụng. 

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 417 tỷ VNĐ  tập trung vào giao dịch thỏa thuận cổ phiếu NVL với giá trị 287 tỷ VNĐ.

Giao dịch nước ngoàiGiao dịch nước ngoài diễn ra ở mức thấp.

 

Thế giới:

  • Thị trường Châu Á và Châu Âu chìm trong sắc đỏ trước các thông tin phong tỏa chống Covid của Trung Quốc và khủng hoảng năng lượng ở Châu Âu.
  • Thị trường Mỹ và Canada nghỉ lễ lao động.

northstreamĐường ống dẫn khí đốt chính từ Nga qua biển Baltic.

Châu Âu lo ngại rằng việc đường ống khổng lồ đi qua biển Baltic tiếp tục đóng cửa sẽ đẩy giá khí đốt và giá điện ở châu Âu lên những đỉnh cao mới. Nếu không được hỗ trợ kịp thời, các công ty năng lượng cung cấp các dịch vụ tiện ích gồm điện, khí đốt và nhiệt sưởi đến các hộ gia đình ở Châu Âu có thể sụp đổ vì không thể xoay sở đủ tiền để trả cho việc mua khí đốt từ các công ty giao dịch năng lượng. Một làn sóng chậm trả nợ sẽ gây ra sự bất ổn tài chính nghiêm trọng có thể xảy ra ở Châu Âu.

 

Bảng tổng hợp chỉ số quan trọng:

STT Chỉ số Giá trị Thay đổi Nhận định
1 Vnindex 1,277.35 - 3.16 -0.25% Đi ngang
2 Down Jones 31,318.44 Nghỉ lễ Giảm mạnh
3 Nasdaq 11,630.86 Nghỉ lễ Giảm mạnh
4 Brent Oil 95.40   Phục hồi nhẹ

 

Nguyễn Chí Hiếu.

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ CỦA FAVIZ NGAY HÔM NAY
Đăng ký trải nghiệm