09/01/2024 Chỉ số Vnindex sẽ có sự rung lắc nhẹ ở ngưỡng kháng cự 1160 điểm

09/01/2024 Chỉ số Vnindex sẽ có sự rung lắc nhẹ ở ngưỡng kháng cự 1160 điểm

 

Vnindex tăng điểm phiên thứ 5 liên tiếp lên ngưỡng kháng cự 1160 điểm với lực kéo chủ yếu từ nhóm ngân hàng và bất động sản, giá trị giao dịch tăng nhẹ lên 17k tỷ, dòng tiền tiếp tục có sự phân hoá khi chốt lời ở nhóm cổ phiếu midcap và dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn, dự kiến chỉ số Vnindex sẽ có sự rung lắc nhẹ ở ngưỡng kháng cự 1160 điểm trước khi quay lại đà tăng để chinh phục kháng cự 1180 điểm.

Bảng cập nhật khuyến nghị:

Ngành

Cổ phiếu

Catalyst đầu tư dài hạn

Định giá

Vị thế dài hạn

Vị thế  trading
CNTT FPT Tăng trưởng mạnh mẽ ở tất cả các khối kinh doanh 120 Nắm giữ Mở mua 91
Dầu khí PVS Kỷ nguyên vàng khi lô B khởi công 50 Nắm giữ  
Dầu khí GAS   100 Nắm giữ Mở mua 82
Thực phẩm VNM Giá sửa nguyên liệu giảm cải thiện biên LNG, khối ngoại yêu thích trở lại 100 Nắm giữ Mở mua 72
Bán lẻ MWG Bách hóa xanh thành công chinh phục người tiêu dùng 70 Nắm giữ Mở mua 42
Ngân hàng ACB Tăng trưởng bền vững, chi phí vốn giảm,không TPDN 28 Nắm giữ Mở mua 21.6
Ngân hàng CTG   38 Nắm giữ  
Ngân hàng MBB   24    
Chứng khoán SSI Kì vọng KRX đi vào vận hành, danh mục tự doanh bền vững 38   Chốt lời 33.8
Chứng khoán VCI   42    
Chứng khoán VIX   20    
Hóa chất DGC Phốt pho vàng tăng giá, nhu cầu nguyên liệu sản xuất bán dẫn tăng mạnh 100  Chốt lời 100 Chốt lời 100
Thủy sản VHC Đơn hàng phục hồi, nhu cầu tăng mạnh vào cuối năm 90 Nắm giữ Chốt lời 75
Phân đạm DCM Giá phân bón tăng trở lại, nhà máy hết khấu hao 40 Nắm giữ Mở mua 32
Phân đạm DPM   45 Nắm giữ  
Vận tải biển HAH Giá cước vận tải biển tăng, bổ sung đội tàu mới 42 Nắm giữ  
Vận tải biển PVT Giá cước vận tải dầu neo cao, bổ sung đội tàu mới 28    
Thép HPG Tất cả các lò cao hoạt động trở lại, kinh tế Trung Quốc khởi sắc hỗ trợ giá thép 32   Chốt lời 27.8
VLXD BMP Cổ tức tiền mặt cao, nguyên vật liệu đầu vào giảm 95    

 

Chỉ số VNIndex mở đầu tuần với mức tăng 0,5% (+5,5 điểm), đạt 1.160,2 điểm. Mức tăng của thị trường chứng khoán được dẫn dắt bởi nhóm ngân hàng trong khi các cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc nhiều nhóm ngành khác ảnh hưởng đà tăng của phiên hôm nay. Phiên giao dịch khép lại với 273 mã tăng, 234 mã giảm và 79 mã đi ngang. Thanh khoản tăng lên 17.924 tỷ đồng.

  • Nhóm ngân hàng đóng góp nhiều điểm tăng nhất trong phiên hôm nay, chiếm 6/10 cổ phiếu có tác động mạnh nhất đến đà tăng của chỉ số VN-Index, bao gồm BID (+4,3%), VCB (+0,7%), TCB (+2,7%), CTG (+1,9%), MBB (+0,98%) OCB (+2,5%).
  • Nhóm bất động sản cũng đóng góp tích cực cho đà tăng của thị trường. VIC (+0,6%) và các công ty con VHM (+0,6%) VRE (+1,5%) đều tăng. BCM (-0,3%) đã giảm trong 5 phiên liên tiếp.
  • Các mã thực phẩm & đồ uống gồm VNM (-0,9%) MSN (-1,9%) giảm trong khi SAB (+0,3%) tăng nhẹ.
  • Các mã giảm khác trong rổ chỉ số VN30 thuộc nhiều nhóm ngành, bao gồm GAS (-0,5%), mã công nghệ FPT (-0,1%), mã sản xuất cao su GVR (-1,4%), mã bán lẻ MWG (-1,5%), mã hàng không VJC (-0,9%), mã chứng khoán SSI (-0,2%).

Khối ngoại bán ròng 248 tỷ đồng.

 

*Khuyến nghị trading phục thuộc nhiều vào diễn biến thị trường trong phiên, anh chị tham gia group tư vấn của Faviz để được hỗ trợ trực tiếp.

Tài chính quốc tế:

🇺🇸 Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch 9/1 nhờ vào diễn biến tích cực tới từ nhóm cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch 8/1, chỉ số Dow Jones Industrial Average có thêm 216,9 điểm, tương đương 0,58%, lên 37.683,01 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 1,41% lên 4.763,54 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 2,2% lên 14.843,77 điểm, đánh dấu phiên tăng mạnh nhất của chỉ số này kể từ ngày 14/11/2023.

🌏 Chứng khoán Hong Kong và Trung Quốc dẫn đầu đà giảm của khu vực sau khi Tập đoàn Tài chính Zhongzhi Enterprise Group nộp đơn xin phá sản hồi tuần trước. Chỉ số Hang Seng (Hong Kong) giảm 1,88% trong khi chỉ số Shanghai Composite giảm 1,42%; chỉ số Shenzhen Component giảm 1,85%. Cùng chung diễn biến tích cực, các chỉ số Kospi (Hàn Quốc) giảm 0,4%; chỉ số S&P/ASX 200 (Australia) giảm 0,5%. Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

Tin tức:

🇨🇳 Giá cổ phiếu của công ty con chuyên sản xuất xe điện của tập đoàn bất động sản Evergrande có thời điểm giảm tới 23% trong phiên giao dịch 8/1 sau thông tin bất lợi liên quan tới lãnh đạo doanh nghiệp này. Cụ thể, trong hồ sơ nộp lên Sàn Chứng khoán Hong Kong, China Evergrande New Energy Vehicle Group cho biết “Phó Chủ tịch Liu Yongzhuo hiện đang bị cảnh sát quản thuốc với cáo buộc vi phạm pháp luật”. Tuy nhiên, thông báo trên không chỉ rõ ông Liu đã vi phạm gì cũng như thời điểm ông bắt đầu bị quản thúc. Mức giảm giá mạnh buộc China Evergrande NEV phải lên tiếng hồi thúc cơ quan chức năng tạm dừng giao dịch cổ phiếu này.

🇪🇺 Người tiêu dùng châu Âu “thắt lưng buộc bụng” trong giai đoạn tiền nghỉ lễ Giáng Sinh vừa qua khi doanh số bán lẻ trong khu vực đồng tiền chung euro (Eurozone) sụt giảm 0,3% trong tháng 11 so với tháng liền kề trước đó. Đây có thể coi là tín hiệu báo trước tốc độ tăng trưởng thấp trong quý cuối cùng của năm 2023. Dù đã được giới chuyên gia dữ liệu từ trước, kết quả trên vẫn gây ra sự thất vọng cho không ít người mang hy vọng lạm phát suy yếu sẽ kích thích người dân đẩy mạnh chi tiêu. Nếu tính vắt năm, doanh số bán hàng trong tháng thấp hơn 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

✈ Boeing đã ấn định thời điểm cuộc họp toàn công ty nhằm thảo luận phương án giải quyết bê bối an toàn liên quan tới vụ việc một chiếc 737 Max bị rơi mất cửa hồi tuần trước. Cụ thể, CEO David Calhoun sẽ chủ trì cuộc họp này vào ngày 9/1 từ Renton, nhà máy dòng Max được lắp ráp. “Khi sự cố xảy ra, việc xác định nguyên nhân và giải quyết vấn đề là điều tối quan trọng đối với chúng tôi, nhằm mục tiêu không để sự cố tương tự xảy ra thêm một lần nào nữa”, ông chia sẻ. Bên cạnh đó, Calhoun cũng đã phải hủy bỏ một hội nghị lãnh đạo cấp cao của tập đoàn nhằm hỗ trợ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và các hãng hàng không bị ảnh hưởng trước lệnh ngừng bay các dòng máy bay Max.

📱 Doanh số iPhone tại Trung Quốc sụt giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm mới 2024, theo thống kê của Ngân hàng đầu tư Jefferies. Đây là bằng chứng cho thấy Apple đang phải cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ khác, đặc biệt là các đối thủ nội địa như Huawei. Doanh số của Apple sụt giảm bất chấp hãng này liên tục tung ra các chương trình giảm giá cho nhiều dòng sản phẩm. Ví dụ, các dòng iPhone 15 Pro và Pro Max được giảm giá lên đến 16% trên nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo.

🇩🇪 Kim ngạch xuất khẩu của Đức tăng 3,7% trong tháng 11 so với tháng liền kề trước đó, theo dữ liệu vừa được cơ quan thống kê công bố. Mức tăng thực tế lớn hơn nhiều so với dự báo tăng 0,3% của giới chuyên gia. Tuy nhiên, theo Carsten Brzeski, Giám đốc vĩ mô toàn cầu tại ING, “mức tăng tháng 11 mang tính kỹ thuật nhiều hơn sau một giai đoạn sụt giảm kéo dài thay vì tín hiệu phục hồi”.

 

Takido - Hoàng Hân - Phúc Hiển

 
TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ CỦA FAVIZ NGAY HÔM NAY
Đăng ký trải nghiệm