Trước giờ giao dịch: Index sẽ tiếp tục giảm theo quán tính, NĐT nên tận dụng để cơ cấu danh mục

Trước giờ giao dịch: Index sẽ tiếp tục giảm theo quán tính, NĐT nên tận dụng để cơ cấu danh mục

11/09/2023 | 08:43 View: 2041

 

VNindex có phiên điều chỉnh thứ 3 liên tiếp và là phiên điều chỉnh đáng kể nhất từ sau phiên giảm điểm kỷ lục ngày 18/8. Vnidex điều chỉnh về vùng 1220 điểm, hầu hết tất cả các nhóm ngành đều điều chỉnh, giá trị giao dịch tăng vọt lên 30k tỷ. Dự kiến trong các phiên tới thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm theo quán tính, theo đó đây là thời điểm thích hợp để nhà đầu tư cơ cấu danh mục sang các cổ phiếu có đà tăng mạnh và xu hướng tăng vẫn được duy trì mạnh mẽ.

Thị trường đã có một phiên đầu tuần không khả quan khi giảm 1,5% (- 18 điểm) và đóng cửa ở mức 1,223.6 điểm. Thanh khoản đạt top 2 cao kỷ lục kể từ đầu năm 29,604 tỷ đồng (+18% so với phiên thứ 6 tuần trước).

NĐT nước ngoài bán ròng -912 tỷ đồng. Xin lưu ý các quỹ ETF nước ngoài sẽ thực hiện tái cơ cấu trong cả tuần với các giao dịch bán chiếm ưu thế hơn. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động tái cơ cấu sẽ diễn ra vào thời điểm gần cuối tuần.

Theo quan sát của chúng tôi, nhà đầu tư cá nhân có xu hướng bán ra chốt lớn khi chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Biden chính thức diễn ra giúp thị trường tăng điểm mạnh mẽ các phiên gần đây. Các cổ phiếu liên quan: FPT -0.2%, DGC -1.6%, HVN +04%, VGC -2.3%, GMD - 2.5% VIC 0%.

Nhóm bất động sản giảm sàn bao gồm: DXG, NVL, DXS ngoài ra VRE -3%, PDR -3.5%, NLG -5%, KDH -4%. HPX bị bán ra ồ ạt 40 triệu cổ phiếu sau khi HoSE công bố cổ phiếu HPX sẽ tạm ngừng giao dịch mà chưa đưa ra thông tin về thời gian cụ thể, tuy nhiên ngay sau đó công ty đã gửi văn bản giải trình tới nhà đầu tư.

 

 

 
Video livestream cập nhật dòng tiền ngày 12h10 hàng ngày trên Youtube

 

*Khuyến nghị trading phục thuộc nhiều vào diễn biến thị trường trong phiên, anh chị tham gia group tư vấn của Faviz để được hỗ trợ trực tiếp.

Tài chính quốc tế:

🇺🇸 Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần khi nhà đầu tư kỳ vọng lạm phát sẽ tiếp tục xu hướng suy yếu, qua đó đổ xô vào nhóm cổ phiếu công nghệ, vốn giảm mạnh thời gian qua.

Theo đó, chỉ số Nasdaq Composite dẫn đầu đà tăng với 1,14% lên 13.917,89 điểm. Chỉ số S&P 500 có thêm 0,67% lên 4.487,46 điểm. Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 87,13 điểm, tương đương 0,25%, lên 34.663,72 điểm.

🌏 Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại Trung Quốc, các chỉ số Shanghai Composite, Shenzhen Component tăng lần lượt 0,84%0,98% sau khi nước này công bố dữ liệu lạm phát được cải thiện cuối tuần vừa qua. Chứng khoán Australia khép lại chuỗi giảm bốn phiên liên tiếp với chỉ số S&P/ASX 200 có thêm 0,5%. Cùng chung diễn biến tích cực, chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,36%. Ở chiều ngược lại, chứng khoán Nhật Bản nối dài đà giảm khi chỉ số Nikkei 225 mất 0,43%. Tại Hong Kong, chỉ số Hang Seng cũng giảm 0,58%.

Tin tức:

🇨🇳 Giá cổ phiếu của ông lớn thương mại điện tử Alibaba giảm hơn 3% trong phiên giao dịch 11/9 trước thông tin cựu CEO Daniel Zheng từ nhiệm vị trí người đứng đầu bộ phận điện toán đám mây của tập đoàn này. Đây được coi là diễn biến bất ngờ, chỉ vài tháng sau khi ông Zhang rời bỏ ghế Chủ tịch kiêm CEO của Alibaba Group để tập trung quản lý mảng kinh doanh trên, dự kiến sẽ được tách thành một doanh nghiệp độc lập trong thời gian tới. Eddie Wu, hiện là CEO của tập đoàn, sẽ tạm thời đảm nhận thêm lĩnh vực đám mây từ ông Zhang.

🇯🇵 Theo tờ báo Yomiuri của Nhật Bản, ngân hàng trung ương nước (BoJ) này đang tiến vào “giai đoạn giảm bớt nới lỏng”. Cụ thể, trong bài phỏng vấn với tờ báo này, Thống đốc BoJ Kazuo Ueda cho biết đang tìm kiếm giải pháp “âm thầm thoát” khỏi lộ trình chính sách siêu nới lỏng. Ông Ueda cho biết cuối năm 2023 có thể là thời gian thích hợp để đánh giá xu hướng tăng trưởng tiền lương, một trong những yếu tố chính thúc đẩy lạm phát thời gian qua. Hiện khoản tiền thưởng đối với người lao động tại các công ty lớn trong giai đoạn mùa hè vừa qua hồi phục lên trên ngưỡng 900.000 yên (tương đương 6.140 USD) lần đầu tiên sau ba năm. Phát biểu trên của ông giúp đồng yên phục hồi so với đồng USD.

🇪🇺 Ủy ban châu Âu (EC) hạ dự báo tăng trưởng của nền kinh tế liên minh (EU) năm 2023 và 2024 trong bối cảnh lạm phát cao tác động tiêu cực tới chi tiêu, tiêu dùng của người dân. Cụ thể, cơ quan này dự báo EU tăng trưởng 0,8% trong năm nay và 1,4% vào năm sau, thấp hơn so với lần lượt 1% và 1,7% trong lần dự báo trước đó. EC nhận định áp lực giá cả trong khu vực tiếp tục neo cao trong thời gian tới khi nâng dự báo lạm phát trong năm 2024 từ 3,1% lên 3,2%.

🇹🇷 Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận thâm hụt tài khoản vãng lai 5,5 tỷ USD trong tháng 7 do nhập khẩu nhiều năng lượng và vàng. Con số thực tế cao hơn dự báo thâm hụt 4,5 tỷ USD của giới chuyên gia, nâng tổng thâm hụt từ đầu năm lên 42 tỷ USD. Đây là thông tin bất lợi đối với cơ quan quản lý kinh tế nước này trước nỗ lực kéo giảm thâm hụt thời gian qua.

 

 

Takido - Hoàng Hân - Phúc Hiển

 

Tags:

 
TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ CỦA FAVIZ NGAY HÔM NAY
Đăng ký trải nghiệm