Trước giờ giao dịch: Thị trường cần tích lũy lấy đà vượt 1250 điểm

Trước giờ giao dịch: Thị trường cần tích lũy lấy đà vượt 1250 điểm

13/09/2023 | 14:35 View: 2200

 

VNindex đảo chiều giảm sau phiên phục hồi mạnh ngày hôm qua, chỉ số quay lại mức 1238 dù có lúc đã vượt 1250 trong phiên, nhóm dầu khí là nhóm cổ phiếu duy nhất tăng giá, giá trị giao dịch tăng vọt lên mức 27k tỷ. Như vậy vùng 1250 đang được xem là kháng cự khá mạnh của VNindex khi 3 lần thử thách đều không vượt qua, dự kiến các phiên tới VNindex cần tích luỹ thêm để lấy đà vượt hẳn kháng cự 1250 này, theo đó nhà đầu tư tiếp tục giữ nguyên danh mục với tỷ trọng cổ phiếu cao.

VN Index bị bán mạnh vào gần cuối phiên nhưng đã hồi lại được một chút và đóng cửa ở mức 1,238.4 điểm (-0.6%), thanh khoản tăng 30% lên 27,471 tỷ đồng. Lưu ý rằng thanh khoản thường tăng vọt bất cứ khi nào thị trường giảm.

Nhóm dầu khí nổi bật khi giá dầu toàn cầu tăng 2% chỉ sau một đêm, với kỳ vọng sẽ tăng thêm do nguồn cung thắt chặt: BSR +5%, GAS +3%, PVS, PVD tăng nhẹ.

Nhóm cổ phiếu ngành nhà bán lẻ tăng mạnh với MWG +3%, có lẽ do đợt mở bán iPhone 15 mới và lượng đơn đặt hàng trước dồn dập trong ngày hôm nay, cùng với việc các nhà đầu tư cá nhân tiếp tục quan tâm đến đợt phát hành riêng lẻ của BHX. Tuy nhiên, FRT -2% do không tiết lộ về các đơn đặt hàng trước trong ngày hôm nay.

Dòng bất động sản đón tin vui khi Chính phủ yêu cầu NHNN xem xét lại hệ số rủi ro tín dụng đối với các khoản cho vay dự án BĐS. Chúng tôi tin rằng hệ số rủi ro tín dụng có thể giảm đối với nhà ở xã hội/nhà ở thu nhập thấp, các dự án KCN, do đó một số dự án BĐS có thể được hưởng lợi. Tuy nhiên, áp lực bán lấn át các thông tin tích cực khi NVL -5%, VHM -2,6%, VIC -2%DXG -2%.

Dòng vốn ngoại tiếp tục kéo thị trường đi xuống, bán ròng tổng cộng 1,173 tỷ đồng.

 

 

 
Video livestream cập nhật dòng tiền ngày 12h10 hàng ngày trên Youtube

 

*Khuyến nghị trading phục thuộc nhiều vào diễn biến thị trường trong phiên, anh chị tham gia group tư vấn của Faviz để được hỗ trợ trực tiếp.

Tài chính quốc tế:

🇺🇸 Nhà đầu tư dường như hài lòng với kết quả lạm phát tiêu dùng tháng 8, qua đó giữ vững kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang (Fed) giữ nguyên lãi suất trong kỳ họp tuần tới.

Chốt phiên giao dịch 13/9, chỉ số S&P 500 tăng 0,12% lên 4.467,44 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,29% lên 13.813,58. Duy nhất chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 0,2% xuống 34.575,53. Cả ba chỉ số tăng điểm trong phần lớn phiên giao dịch, bất chấp lạm phát có phần “nóng” hơn so với tháng trước.

🌏 Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch 13/9. Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,21%, khép lại chuỗi tăng 3 phiên liên tiếp. Còn tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi giảm 0,07% bất chấp tỷ lệ thất nghiệp tại nước này xuống thấp nhất nhiều năm. Chứng khoán Trung Quốc cũng diễn biến xấu với chỉ số Shanghai Composite giảm 0,18%, Shenzhen Component giảm 1,14%. Tại Australia, chỉ số S&P/ASX 200 giảm 0,74%. Chỉ số Hang Seng của chứng khoán Hong Kong giảm 0,09%.

Tin tức:

🇯🇵 Niềm tin kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản suy giảm trong tháng 8. Cụ thể, theo khảo sát Tankan của Reuters, chỉ số đo lường niềm tin các doanh nghiệp sản xuất đạt 4 điểm, thấp hơn so với số điểm 12 của tháng 8. Trong khi đó, số điểm đối với các doanh nghiệp phi sản xuất cũng giảm 9 điểm xuống còn 23 điểm, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 5/2020.

🇰🇷 Tỷ lệ thất nghiệp tại Hàn Quốc giảm từ 2,7% trong tháng 7 xuống ngưỡng 2% vào tháng 8. Đây là con số thấp nhất kể từ khi công tác thống kê được thực hiện từ năm 1999. Nếu loại bỏ yếu tố mùa vụ, chỉ số này ở ngưỡng 2,4%, tiếp tục thấp hơn tháng trước đó.

🇪🇺 Liên minh châu Âu (EU) thông báo dỡ cấm vận với ba lãnh đạo doanh nghiệp của Nga sau lần đánh giá mới nhất. Cụ thể, ba doanh nhân này bao gồm tỷ phú Farkhad Akhmedov, Grigory Berezkin và Alexander Shulgin, cựu lãnh đạo công ty thương mại Ozon. EU không đưa ra lý do cho quyết định trên. Hiện EU cấm vận khoảng 1.800 cá nhân và thực thể của Nga nhằm đáp trả việc chính phủ xứ sở bạch dương quốc hữu hoá tài sản của nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Bên cạnh đó, EU cũng cấm hành vi hỗ trợ tài chính đối với nhóm cá nhân, tổ chức trên.

🇪🇺 Sản lượng công nghiệp tại khu vực đồng tiền chung châu Âu giảm trong tháng 7 giảm 1,1% so với tháng 6, theo cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat). Con số trên cao hơn dự báo giảm 0,7% của giới chuyên gia. Nếu tính vắt năm, mức giảm tăng hấp hai lần lên 2,2%. Theo Bradley Saunders tới từ Capital Economics, triển vọng lĩnh vực sản xuất tại lục địa già tương đối ảm đạm với sản lượng có thể tiếp tục sụt giảm trong thời gian tới.

🇬🇧 Kinh tế Anh suy yếu nhanh hơn dự báo trong tháng 7 trước tác động tiêu cực từ thời tiết và tình trạng đình công. Cụ thể, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của xứ sở sương mù ghi nhận mức giảm 0,5%, cao hơn dự báo giảm 0,2% của Reuters. Lĩnh vực dịch vụ cũng sụt giảm 0,5% do công chức ngành y tế ngừng làm việc. Trong khi đó, lĩnh vực sản xuất giảm mạnh hơn với 0,8%

 

 

Takido - Hoàng Hân - Phúc Hiển

 

Tags:

 
TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ CỦA FAVIZ NGAY HÔM NAY
Đăng ký trải nghiệm