Trước giờ giao dịch: Vnidex tiếp tục giảm phiên thứ 4 liên tiếp

Trước giờ giao dịch: Vnidex tiếp tục giảm phiên thứ 4 liên tiếp

26/09/2023 | 15:35 View: 2293

 

VNindex tiếp tục đà giảm tiêu cực sang phiên thứ 4 khi chỉ số giảm về 1137 điểm, xuyên thủng tất cả các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn, nhịp phục hồi không xuất hiện khi dòng tiền tham gia bắt đáy chưa đủ mạnh và và tiếp tục rút mạnh khỏi nhóm đầu cơ và vingroup, giá trị giao dịch ở mức trung bình 20k tỷ, theo đó nhà đầu tư tiếp tục tập trung danh mục vào nhóm cổ phiếu cơ bản để phòng thủ trước các diễn biến bất lợi của thị trường.

Thị trường giảm 26 điểm so với mức đỉnh trong 30 phút cuối phiên khi áp lực bán gia tăng. VNIndex đóng cửa ở mức 1,137.9 điểm (-1.3%) với GTGD đạt 19,761 tỷ đồng. Các đợt bán giải chấp diễn ra trên diện rộng sau khi thị trường ngày giảm phiên thứ 4 liên tiếp.

NHNN hôm nay tiếp tục phát hành tín phiếu với giá trị 20 nghìn tỷ đồng, nâng tổng số phát hành trong 4 ngày qua lên 50 nghìn tỷ đồng, điều này đã gây áp lực tâm lý trong thời gian gần đây.

VinGroup tiếp tục kéo thị trường đi xuống với VIC -3%, VRE -3%VHM -4% cùng các cổ phiếu bất động sản khác. Một điều tích cực là khối ngoại hôm nay đã mua ròng 762 tỷ đồng, chủ yếu là SSI, HPG và DGC. Đồng thời, lực mua bắt đáy đã xuất hiện đối với các cổ phiếu chứng khoán, dầu khí, logistics, tiêu dùng.

 

 

 
Video livestream cập nhật dòng tiền ngày 12h10 hàng ngày trên Youtube

 

*Khuyến nghị trading phục thuộc nhiều vào diễn biến thị trường trong phiên, anh chị tham gia group tư vấn của Faviz để được hỗ trợ trực tiếp.

Tài chính quốc tế:

🇺🇸 Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch 26/9 sau khi một số thông tin bất lợi đối với nền kinh tế được công bố.

Cụ thể, chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 388 điểm, tương đương 1,14%, xuống 33.618,88 điểm, lần đầu tiên xuống dưới ngưỡng trung bình động 200 (MA200) ngày sau khoảng bốn tháng. Đây đồng thời là phiên giảm điểm mạnh nhất của chỉ số này kể từ tháng 3/2023. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 cũng sụt giảm 1,47% xuống 4.273,53 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite “đi lùi” 1,57% xuống 13.063,61 điểm.

🌏 Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch 26/9 bất chấp tín hiệu hồi phục từ thị trường chứng khoán Mỹ. Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 của chứng khoán Nhật Bản giảm 1,11% trong khi chỉ số Topix “đi lùi” 0,57% trong ngày nước này ghi nhận lạm phát sản xuất cao nhất 12 tháng. Diễn biến giảm điểm cũng được ghi nhận tại Hàn Quốc với chỉ số Kospi (Hàn Quốc) sụt 1,31%, chỉ số Kosdaq giảm 0,52%. Hòa vào diễn biến chung, chỉ số Hang Seng (Hong Kong) giảm 1,46% trong khi các chỉ số Shanghai Composite, Shenzhen Component cũng giảm lần lượt 0,43%0,6%.

Tin tức:

🇺🇸 Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ sụt giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 9 khi người dân nước này cảm thấy bị quan hơn về triển vọng kinh doanh, thị trường lao động và thu nhập trong tương lai gần. Cụ thể, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Conference Board giảm từ 108,7 điểm trong tháng 9 xuống 103 điểm tháng vừa qua. Diễn biến trên đồng nghĩa với thực tế nỗi sợ suy thoái ngày một lan rộng, Dana Peterson, Kinh tế trưởng của Conference Board, chia sẻ.

🇯🇵 Chỉ số giá sản xuất lĩnh vực dịch vụ tại Nhật Bản tăng 2,1% trong tháng 8 so với cùng kỳ năm trước, mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 9/2022. Số liệu thực tế cao hơn mức tăng 1,7% trong tháng 7 đồng thời đánh giá tháng tăng thứ ba liên tiếp. Nếu tính vắt tháng, chỉ số trên cao hơn 0,1%.

🇺🇸 Moody’s Investors Service cảnh báo việc chính phủ Mỹ đóng cửa sẽ là sự kiện “tín dụng tiêu cực” đối với nền kinh tế số một thế giới. Cơ quan này cho biết sự kiện trên, nếu xảy ra, “phản ánh sự yếu kém trong công tác điều hành”. Tuy nhiên, Moody’s nhận định quy trình thanh toán các nghĩa vụ nợ của chính phủ sẽ không bị ảnh hưởng trong khi thời gian đóng cửa sẽ không kéo dài, qua đó hạn chế sự xáo trộn. Đây là định chế xếp hạng tín nhiệm cuối cùng vẫn giữ mức xếp hạng cao nhất đối với chính phủ Mỹ.

🇮🇩 Indonesia vừa khai trương sàn giao dịch khí carbon đầu tiên, phản ánh nỗ lực của quốc gia Đông Nam Á này trước cam kết cắt giảm 30% khí nhà kính tới năm 2030. Theo đó, sàn giao dịch này sẽ được vận hành bởi Sàn Chứng khoán quốc gia Indonesia, với khoảng 13 giao dịch, tương đương 450.000 tấn CO2, được thực hiện ngay trong ngày đầu tiên. Indonesia là một trong những quốc gia phát thải lớn nhất thế giới nhưng đặt mục tiêu trung hòa khí carbon vào năm 2060.

🇨🇳 Ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc dự kiến niêm yết cổ phiếu của công ty vận tải Cainiao trên Sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong. Sau IPO, Alibaba vẫn duy trì vị thế cổ đông lớn nhất của công ty này với hơn 50% cổ phần. Đây là một phần trong quyết định đầy táo bạo của Alibaba được đưa ra hồi tháng 3 khi tách thành 6 đơn vị độc lập.

 

 

Takido - Hoàng Hân - Phúc Hiển

 

Tags:

 
TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ CỦA FAVIZ NGAY HÔM NAY
Đăng ký trải nghiệm