26/12/2023 Vnindex đứng trước cơ hội đột phá vùng swing 1080-1120

26/12/2023 Vnindex đứng trước cơ hội đột phá vùng swing 1080-1120

 

Vnindex tăng điểm phiên thứ 5 liên tiếp lên vùng 1117 điểm, áp lực bán ròng của khối ngoại giảm mạnh mag lại tâm lý tích cực cho thị trường, dòng tiền lan toả đều tất cả các nhóm ngành, giá trị giao dịch cải thiện lên 12k tỷ, Vnindex đứng trước cơ hội đột phá vùng swing 1080-1120 với đà tăng được duy trì khá tốt, việc tăng điểm bứt phá MA200 1122 điểm sẽ hình thành trend tăng ngắn hạn lên vùng kháng cự 1160 điểm.

Bảng cập nhật khuyến nghị:

Ngành

Cổ phiếu

Catalyst đầu tư dài hạn

Định giá

Vị thế dài hạn

Vị thế  trading
CNTT FPT Tăng trưởng mạnh mẽ ở tất cả các khối kinh doanh 120 Nắm giữ Mở mua 91
Dầu khí PVS Kỷ nguyên vàng khi lô B khởi công 50 Nắm giữ  
Dầu khí GAS   100 Nắm giữ Mở mua 82
Thực phẩm VNM Giá sửa nguyên liệu giảm cải thiện biên LNG, khối ngoại yêu thích trở lại 100 Nắm giữ Mở mua 72
Bán lẻ MWG Bách hóa xanh thành công chinh phục người tiêu dùng 70 Nắm giữ Mở mua 42
Ngân hàng ACB Tăng trưởng bền vững, chi phí vốn giảm,không TPDN 28 Nắm giữ Mở mua 21.6
Ngân hàng CTG   38 Nắm giữ  
Ngân hàng MBB   24    
Chứng khoán SSI Kì vọng KRX đi vào vận hành, danh mục tự doanh bền vững 38   Chốt lời 33.8
Chứng khoán VCI   42    
Chứng khoán VIX   20    
Hóa chất DGC Phốt pho vàng tăng giá, nhu cầu nguyên liệu sản xuất bán dẫn tăng mạnh 100  Chốt lời 100 Chốt lời 100
Thủy sản VHC Đơn hàng phục hồi, nhu cầu tăng mạnh vào cuối năm 90 Nắm giữ Chốt lời 75
Phân đạm DCM Giá phân bón tăng trở lại, nhà máy hết khấu hao 40 Nắm giữ Mở mua 32
Phân đạm DPM   45 Nắm giữ  
Vận tải biển HAH Giá cước vận tải biển tăng, bổ sung đội tàu mới 42 Nắm giữ  
Vận tải biển PVT Giá cước vận tải dầu neo cao, bổ sung đội tàu mới 28    
Thép HPG Tất cả các lò cao hoạt động trở lại, kinh tế Trung Quốc khởi sắc hỗ trợ giá thép 32   Chốt lời 27.8
VLXD BMP Cổ tức tiền mặt cao, nguyên vật liệu đầu vào giảm 95    

 

Chỉ số VNIndex tăng 1,3% trong phiên hôm nay và ổn định ở mức cao nhất trong 9 phiên qua là 1.117,66 điểm. 29 mã thành phần trong rổ chỉ số VN30 đóng cửa trong sắc xanh (GVR là ngoại lệ duy nhất).

  • Nhóm ngân hàng đóng góp nhiều điểm tăng nhất cho chỉ số VNIndex trong phiên hôm nay, dẫn dắt bởi mức tăng của các cổ phiếu VCB, BID, CTG VPB.
  • Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc nhóm tiêu dùng tăng, bao gồm MSN, SAB, VNM, PNJ MWG.
  • Các mã công nghiệp diễn biến tốt khi GMD đóng cửa tăng trần trong khi VGC, BMP, GEX, CTR tăng hơn 2%.
  • Cổ phiếu hàng không HVN tăng trần sau khi HOSE quyết định đưa cổ phiếu HVN ra khỏi diện cảnh báo bắt đầu từ ngày 26/12.

Khối ngoại bán ròng 122 tỷ đồng.

 

*Khuyến nghị trading phục thuộc nhiều vào diễn biến thị trường trong phiên, anh chị tham gia group tư vấn của Faviz để được hỗ trợ trực tiếp.

Tài chính quốc tế:

🎄 Chứng khoán Mỹ và một số thị trường châu Á - Thái Bình Dương như Australia, Hong Kong và Hàn Quốc đóng cửa nghỉ lễ Giáng Sinh.

🌏 Trong phiên giao dịch 25/12, tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite tăng 0,14% trong khi chỉ số Shenzhen Component tăng 0,38%. Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,14%.

Tin tức:

🌊 A.P. Moller-Maersk, công ty vận tải biển lớn thứ hai thế giới, thông báo sẽ hoạt động trở lại trên khu vực Biển Đỏ nhờ vào chiến dịch bảo vệ từ nhiều quốc gia sau giai đoạn đình trệ trước những cuộc tấn công từ phiến quân Houthi. “Chúng tôi đang xây dựng kế hoạch đưa những chuyến tàu đầu tiên đi qua vùng biển này sớm nhất có thể”, đại diện hãng tàu này cho biết. “Trong khi đó, việc đảm bảo an toàn cho toàn bộ nhân viên là ưu tiên cao nhất của chúng tôi trước tình hình tương đối thách thức tại khu vực Biển Đỏ/Vịnh Aden”, theo nội dung thông báo.

⚽ Sir Jim Ratcliffe, Chủ tịch tập đoàn hóa chất INEOS, đã đồng ý mua lại lượng cổ phần trị giá 1,3 tỷ USD của câu lạc bộ bóng đá Manchester United. Khoản tiền đó sẽ được đổi lấy 25% cổ phần của đội bóng vốn được định giá lên tới 6,3 tỷ USD bao gồm các khoản nợ. Đây là thương vụ thể hiện sự quan tâm lớn của giới tỷ phú tới các câu lạc bộ thể thao. Trước đó, tỷ phú Josh Harris ( nhà sáng lập Apollo Global Management) đã chi ra số tiền 6 tỷ USD để mua lại đội bóng bầu dục Washington Commanders (Mỹ).

🇯🇵 Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) - Kazuo Ueda lên tiếng thừa nhận khả năng thay đổi quan điểm chính sách tiền tệ trong thời gian tới nếu như lạm phát đạt được ngưỡng mục tiêu 2%. Trong khi các doanh nghiệp cởi mở hơn đối với phương án tăng lương cho người lao động cũng như giá cả hàng hóa, điều mà BoJ quan tâm đó là liệu thu nhập của người lao động có tiếp tục tăng lên trong năm sau, qua đó kéo theo giá các loại hàng hóa, dịch vụ trong nền kinh tế. Nếu như chu kỳ tăng lương, tăng giá tiếp tục kéo dài, khả năng cao chúng tôi sẽ cân nhắc thay đổi chính sách tiền tệ”, ông Ueda chia sẻ.

🇯🇵 Các nhà quản lý quỹ tỏ ra lạc quan hơn về tương lai đồng Yên (Nhật Bản) với kỳ vọng BoJ sẽ khép lại chu kỳ siêu nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm 2024 trong khi các ngân hàng trung ương khác bắt đầu cắt giảm lãi suất. Trong tháng 12, đồng Yên đã tăng giá với tốc độ nhanh nhất kể từ cuối tháng 7 so với đồng USD sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đánh tiếng về khả năng hạ lãi suất ba lần vào năm sau. Trong khi đó, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), Ngân hàng trung ương Anh (BoE) cũng được dự báo sớm hạ lãi suất điều hành. “Các nhà quản lý quỹ tiếp tục giữ vị thế dài hạn đối với đồng Yên với kỳ vọng nhiều hơn về sự đảo chiều chính sách trong kỳ họp tháng 1/2024”, Hirofumi Suzuki, Giám đốc chiến lược ngoại hội tại Sumitomo Mitsui Banking Corp, nhận định. “Điều này đồng thời phản ánh niềm tin BoJ sẽ sớm thắt chặt chính sách tiền tệ, ngược dòng nới lỏng của các ngân hàng khác”, ông nhận định.

🚗 Daihatsu Motor sẽ dừng toàn bộ hoạt động sản xuất và giao hàng cho tới hết tháng 1 năm sau trước bê bối gian lận nghiêm trọng. Trong thời gian này, công ty mẹ Toyota sẽ tìm cách khắc phục hậu quả, đồng thời cam kết bồi thường cho tất cả 423 doanh nghiệp mà công ty này là nhà cung cấp trực tiếp, người đại diện của Daihatsu cho biết. Trước đó, Bộ Giao thông Nhật Bản đã cho khám xét trụ sở của Daihatsu tại thành phố Osaka sau khi kết quả điều tra độc lập cho thấy công ty này đã làm giả kết quả kiểm tra an toàn từ những năm 1989.

 

Takido - Hoàng Hân - Phúc Hiển

 
TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ CỦA FAVIZ NGAY HÔM NAY
Đăng ký trải nghiệm