MWG - Công ty cổ phần Tập đoàn Thế Giới Di Động cập nhật kết quả kinh doanh tháng 7.2022

MWG - Công ty cổ phần Tập đoàn Thế Giới Di Động cập nhật kết quả kinh doanh tháng 7.2022

 

Cập nhật thông tin từ Investor Meeting quý 2 năm 2022 của Thế Giới Di động:

 

Chúng tôi cho rằng bước chuyển mạnh mẽ nhất của MWG sẽ đến từ mảng BXH. Khi mà chuỗi bán lẻ hàng thực phẩm này đạt được điểm hòa vốn.  Điều này có nghĩa là từ 2023 trở đi BHX sẽ đóng góp vào lợi nhuận của Tập đoàn thay vì phải nhận bù lỗ như 5 năm qua. Sự chuyển mình này sẽ giúp MWG tăng trưởng trở lại ở mức bình quân 20% và hoàn toàn có thể bước vào 1 chương tăng trưởng mới.

Tái cấu trúc chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh kể từ tháng 5 năm 2022


     Ông Nguyễn Đức Tài và Ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ rất nhiều thông tin giá trị và thẳng thắn tới cộng đồng đầu tư. Những điểm nhấn quan trọng sau:


    - Tập đoàn: Khả năng rất cao Tập đoàn không hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm nay.

    - Chuỗi Điện thoại và Điện máy : Vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng 2 con số, tích cực triển khai các Chương trình khuyến mãi để kích cầu vào quý 4

    - Về chuỗi BHX : Hoạt động tái cấu trúc diễn ra quyết liệt, đã đóng hơn 400 cửa hàng BHX , chỉ giữ lại những shop có khả năng lời và thay đổi layout 1700 cửa hàng còn lại. Anh Tài nhấn mạnh điều gì đến sẽ phải đến, BHX dự kiến sẽ có lãi vào cuối quý 4 và bước vào giai đoạn phát triển thần tốc. BLD sẽ đánh giá mức độ khả quan trước khi tăng tốc vào 2023. Chiến thuật đánh chiếm sẽ được triển khai kiểu “cuốn chiếu”. BHX sẽ lựa chọn một tỉnh mới để xây dựng 1 DC và mở 70-80 cửa hàng BHX quanh DC đó. Điều này giúp địa bàn mới sẽ có lời ngày sau 3 tháng đầu triển khai.

    - Các chuỗi còn lại : Tập trung mở 50 cửa hàng Topzone để đón đầu sự kiện Iphone 14. Bên cạnh đó mở 800 shop An Khang, 100 AvaKids, 15 AvaSport , sẽ dừng lại đánh giá mức độ khả quan trước khi nhân rộng.

    - Thị trường Indonesia : Quy mô Điện thoại gấp 3 lần Việt Nam, Điện máy gấp 1,5 lần . Đang triển khai các bước để mở cửa hàng điện máy đầu tiên

 

    Về quan điểm của Faviz Investment: Chúng tôi cho rằng bước chuyển mạnh mẽ nhất của MWG sẽ đến từ mảng BXH chuyển từ lỗ sang lãi và đóng góp vào lợi nhuận của tập đoàn từ 2023 trở đi, không còn gánh nặng chi phí từ Điện thoại và Điện máy sẽ giúp MWG tăng trưởng trở lại ở mức bình quân 20% và hoàn toàn có thể bước vào 1 chương tăng trưởng mới.

 

Tác giả: Mr. Thạch Kim Độ, MSC. 

CEO Faviz Investment

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ CỦA FAVIZ NGAY HÔM NAY
Đăng ký trải nghiệm