DGW kỳ vọng sẽ đạt được sự phục hồi ấn tượng trong mảng CNTT, cũng như các thương vụ M&A và chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm sẽ là động lực tăng trưởng mới cho doanh nghiệp. Ngoài ra, tỷ trọng doanh thu từ các mảng ngoài CNTT dự kiến sẽ tăng lên đáng kể, giúp DGW duy trì đà tăng trưởng bền vững, trở thành điểm sáng trong danh mục đầu tư nửa cuối năm 2024.
Công ty Cổ phần Thế Giới Số (DGW), thành lập năm 2003, là 01 trong 02 công ty hàng đầu trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ các thiết bị công nghệ thông tin tại Việt Nam. Digiworld hiện là đối tác phân phối chính thức của một số nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới như Acer, Dell, và Toshiba. Công ty cũng đã phát triển mạng lưới phân phối sang một số nước như Lào, Cambodia và Myanmar.
Các thương hiệu nổi tiếng thế giới là đối tác của Digiworld theo nguoiquansat.vn
Hiện nay cổ phiếu của CTCP Thế Giới Số đang được giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam với các thông tin như sau:
Digiworld cung cấp đa dạng các sản phẩm CNTT từ thiết bị điện tử cá nhân (ĐTDĐ, Laptop và Máy tính bảng) đến các thiết bị văn phòng (PCs, servers, Máy in, Loa, v.v). Digiworld không ngừng tìm kiếm cơ hội mới với các đối tác chính thức là những thương hiệu lớn trên thế giới.
Các sản phẩm của Digiworld được phân phối qua kênh OMNI từ các cửa hàng tư nhân đến các chuỗi cửa hàng lớn trên toàn quốc, và cả thông qua kênh trực tuyến tại Việt Nam.
Các sản phẩm CNTT và kênh phân phối chúng tại DGW theo nguoiquansat.vn
Trong quý 2/2024, doanh thu từ mảng điện thoại di động và máy tính xách tay, máy tính bảng tăng lần lượt 1% a 17% so với cùng kỳ mặc dù chưa bước vào mùa cao điểm và trong bối cảnh thị trường chung cho ngành hàng này có thể được xem như đã bão hòa.
Các thương vụ M&A và liên doanh liên kết cho phép DGW đa dạng hóa danh mục sản phẩm từ thiết bị văn phòng đến thiết bị bảo hộ lao động và hàng tiêu dùng nhanh. Hiện nay, tỷ trọng doanh thu do nhóm này đóng góp còn khá thấp và tăng trưởng chậm do kế hoạch được triển khai không đạt được kỳ vọng đặt ra.
Đối với nhóm hàng tiêu dùng, bia đang đóng góp lớn nhất vào doanh thu của nhóm hàng này. Trong 6T2024, quy định “nồng độ cồn bằng 0 khi lái xe” đã tác động không tích cực tới doanh thu của nhóm ngành hàng tiêu dùng. Tuy nhiên, DGW dự kiến sẽ đưa thêm sản phẩm mới (soft drink) vào phân phối để cải thiện doanh thu cho nhóm ngành hàng này.
Trong quý 2/2024, doanh thu thuần và LNST của DGW lần lượt đạt mức 5.008 tỷ (+9% YoY) và 88 tỷ (+1% YoY). Dựa theo kết quả này, DGW đã đạt được 43% kế hoạch doanh thu và 37% kế hoạch về lợi nhuận cho năm 2024.
Doanh thu thuần (cột) và Tăng trưởng doanh thu (đường) của DGW theo quý. Xem thêm tại FavizTool.
Doanh thu các mảng thiết bị điện tử đều đạt mức tăng trưởng 2 chữ số, riêng mảng ĐTDĐ chỉ tăng 1% doanh thu so với cùng kỳ do đang ở giai đoạn thấp điểm. Tuy nhiên, mảng này được kỳ vọng sẽ tăng tốc trong nửa cuối năm khi được hỗ trợ bởi những luận điểm nêu bên dưới
Đồng thời, mảng kinh doanh hàng tiêu dùng cũng được kỳ vọng tăng trưởng khi dịp Tết Nguyên Đán 2025 đến sớm hơn thường lệ sẽ giúp kích thích chi tiêu của người tiêu dùng.
Trong quý 2/2024, đóng góp doanh thu từ mảng CNTT của DGW có sự cải thiện rõ rệt khi tổng đạt mức 75% nhờ vào việc các mặt hàng này đang có câu chuyện hỗ trợ tích cực.
Dù vậy, DGW đang tích cực đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình đặc biệt là các sản phẩm thiết bị bảo hộ lao động, thiết bị gia dụng, nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCGs) do dư địa các mảng này còn nhiều.
Một khi doanh thu từ các mảng ngoài CNTT này bắt đầu tăng trưởng, sự phụ thuộc của DGW vào mảng kinh doanh cốt lõi sẽ được giảm thiểu, tỷ trọng doanh thu từ đây cũng sẽ có sự thay đổi nhưng không đồng nghĩa với mất đi thị phần mảng CNTT.
Cơ cấu doanh thu quý 2/2024 và So sánh doanh thu các mảng so với cùng kỳ 2023
(tự tổng hợp)
Trong quý 3/2024, mảng kinh doanh chính của DGW, thiết bị CNTT, được kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ từ các yếu tố thời vụ hỗ trợ như:
Chu kỳ thay thế, đổi mới sản phẩm đối với các điện tử đã mua từ cao điểm dịch Covid-19 trong năm 2021 nhằm phục vụ các nhu cầu học tập và làm việc tại nhà.
Hiệu ứng mùa tựu trường thường đẩy cao nhu cầu mua sắm các sản phẩm thuộc phân khúc ĐTDĐ & Laptop phục vụ cho nhu cầu học tập.
Sự ra đời của Iphone 16, Iphone 16 Pro Max cùng loạt phụ kiện là cú hích thúc đẩy doanh thu trong tháng 09/2024
Việc cắt sóng 2G được thực hiện từ tháng 09/2024 bắt buộc cơ số người dùng phải thay đổi thiết bị để nâng cấp dịch vụ mạng viễn thông
Các yếu tố thời vụ sẽ hỗ trợ tăng trưởng doanh thu cho DGW trong nửa cuối 2024.
Digiworld đã và đang thực hiện các thương vụ M&A để tiến tới đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm đa dạng nguồn thu nhập.
Trong các quý tiếp theo, DGW dự kiến sẽ ra mắt một số sản phẩm mới từ thương hiệu MSI bao gồm Laptop, PC, màn hình, bàn phím,… Đồng thời, các thiết bị gia dụng như máy điều hòa, tủ lạnh... dự kiến sẽ được phân phối thêm nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào mảng CNTT.
Trong thương vụ M&A với Achison, DGW hiện vẫn chưa thu về lợi nhuận nhanh chóng như mong đợi. Thế nhưng lĩnh vực thiết bị văn phòng và thiết bị bảo hộ lao động là một thị trường mới với dư địa rộng mở được doanh nghiệp này đặt kỳ vọng cao.
Hiện nay mã cổ phiếu DGW đang được các CTCK định giá ở mức 65,000 – 78,9000 (tương đương upside tối đa +30.4%).
Định giá của các CTCK đối với mã cổ phiếu DGW. Xem thêm tại FavizTool.
Đây là cổ phiếu sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư khi kinh tế Việt Nam phục hồi là trợ lực tích cực cho ngành hàng tiêu dùng nói chung và DGW nói riêng.
Chúng tôi khuyến nghị TĂNG TỶ TRỌNG đối với cổ phiếu DGW.
Thanh Uyên Faviz
Số điện thoại: 0946442067
Liên hệ ngay để được hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán tại CTCP Chứng khoán TP.HCM và nhận tư vấn đầu tư chi tiết.
MỞ TÀI KHOẢN ONLINE - NHẬN NGAY SỐ ĐẸP
Chúng tôi cam kết mang lại những thông tin đầu tư chất lượng và hỗ trợ bạn tối đa trong hành trình đầu tư của mình.
Tags: đầu tư , bán lẻ , DGW , Digiworld , cổ phiếu bán lẻ , ngành bán lẻ , ĐTDĐ , CNTT